Trò chơi thưởng đổi quà nổi tiếng - Tài xỉu online game

Raya: 'Tôi giúp Ramsdale thành thủ môn giỏi hơn'

Theo thủ môn David Raya, anh cùng đồng đội Aaron Ramsdale cạnh tranh lành mạnh ở Arsenal, và giúp nhau tiến bộ.

"Tôi giúp Ramsdale thành thủ môn giỏi hơn, thúc đẩy và giúp đỡ lẫn nhau trong tập luyện", Raya nói ngày 8/12. "Đó là sự liên kết giữa các thủ môn trong CLB, và là cách chúng tôi làm việc".

Hè này, bất chấp Ramsdale đang thi đấu ổn định, Arsenal vẫn mượn Raya từ Brentford kèm tùy chọn mua đứt vào năm sau với mức phí 35 triệu USD. Raya sinh ra ở Barcelona, có khả năng chơi chân tốt nên phù hợp với triết lý của HLV Mikel Arteta. Anh mắc ba lỗi dẫn đến bàn thua, nhưng đã chiếm suất bắt chính của Ramsdale, sau khoảng thời gian đầu dự bị.

Các thủ môn David Raya (số 22) và Aaron Ramsdale trong phần khởi động trước trận Arsenal - Fulham ở Ngoại hạng Anh trên sân Emirates ngày 26/8/2023. Ảnh: Reuters

Các thủ môn David Raya (số 22) và Aaron Ramsdale trong phần khởi động trước trận Arsenal - Fulham ở Ngoại hạng Anh trên sân Emirates ngày 26/8/2023. Ảnh: Reuters

Mùa trước, thủ thành Tây Ban Nha đã chơi toàn bộ 38 trận Ngoại hạng Anh, góp công lớn giúp Brentford cán đích thứ chín - chỉ kém Tottenham một điểm. Raya giữ sạch lưới 12 trận, ít hơn Ramsdale hai trận, và cũng được Man Utd theo đuổi trước khi họ chiêu mộ Andre Onana.

Raya ca ngợi Ramsdale là thủ môn, đồng đội hàng đầu, cả hai duy trì sự cạnh tranh lành mạnh nhưng vấn đề là chỉ một người có thể bắt chính. "Chúng tôi chiến đấu vì một vị trí", thủ thành Tây Ban Nha nói. "Chúng tôi có mối quan hệ tốt, thúc đẩy nhau trong mỗi buổi tập. Điều đó sẽ làm cho chúng tôi tốt hơn và sẽ làm cho CLB tốt hơn".

Ở vòng 17 Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, trong khi Liverpool hòa Man Utd 0-0 trên sân nhà, Arsenal thắng Brighton 2-0 tại Emirates. Nhờ đó, "Pháo thủ" chiếm đỉnh bảng với 39 điểm, hơn Liverpool và Aston Villa một điểm. Ở vòng 18 vào ngày 23/12, đội bóng thành London sẽ hành quân tới sân của Liverpool.

"Làm khách trước Liverpool là trận đấu lớn với bất kỳ đội hàng đầu nào", nói về màn đại chiến tiếp theo. "Đây là trận đấu đỉnh cao và chúng tôi phải tập trung vào bản thân, cố gắng hết sức để giành ba điểm".

Thủ thành 27 tuổi khẳng định sẽ không thay đổi phong cách triển khai bóng từ vòng cấm đầy rủi ro của Arteta, dù Arsenal chỉ thắng một trong 14 lần hành quân gần nhất tới Anfield. "Áp lực là thứ bạn tự đặt ra cho mình, chứ không phải từ bên ngoài", Raya nhấn mạnh. "Tôi không quan tâm tới những lời đàm tiếu bên ngoài, mà chỉ tập trung vào tập luyện, thi đấu. Điều quan trọng nhất là cố gắng thi đấu theo cách Arteta mong muốn".

Hè 2021, được Arsenal tuyển mộ với giá 33 triệu USD từ Sheffield United và lập tức lấy suất bắt chính của thủ thành số một lúc đó Bernd Leno. Tại Ngoại hạng Anh mùa trước, anh chơi cả 38 trận, giữ sạch lưới 14 trận, cứu thua 95 lần và chỉ mắc hai sai lầm dẫn đến bàn thua.

Ramsdale vẫn giữ suất bắt chính giai đoạn đầu mùa này, nhưng không thi đấu tại Ngoại hạng Anh từ sau trận thắng Man Utd 3-1 hôm 3/9. Tính từ trận đó, thủ môn người Anh chỉ ra sân thêm hai lần ở Cup Liên đoàn - trận thắng Brentford 1-0 ở vòng ba và thua West Ham 1-3 ở vòng 1/8, rồi ra sân trong trận thắng 1-0 trên sân Brentford ở vòng 13 Ngoại hạng Anh do Raya không thể thi đấu vì điều khoản hợp đồng cho mượn.

Giữa tháng 11, bố của Ramsdale, ông Nick cho rằng con trai mất niềm vui và gặp khó để duy trì thái độ tích cực khi không còn được thi đấu. Ông Nick cũng bất bình việc chủ sân Emirates gia hạn hợp đồng với con trai hồi tháng 5/2023, nhưng ngay sau đó lại tuyển mộ Raya.

Chelsea được cho muốn tuyển mộ Ramsdale để thay thế Robert Sanchez - thủ thành số một chấn thương ở trận thắng Everton cuối tuần qua. Nhưng Arteta không muốn học trò rời đi vào giữa mùa, bởi nếu làm như vậy,  chỉ còn thủ môn trẻ Karl Hein làm dự bị cho Raya.

Tin cùng chuyên mục