Trò chơi thưởng đổi quà nổi tiếng - Tài xỉu online game

Pochettino: 'Không cần danh hiệu để trở thành HLV hàng đầu'

Trước trận đấu Newcastle ở tứ kết Cup Liên đoàn, HLV Mauricio Pochettino khẳng định để vô địch một giải đấu cần nhiều yếu tố, chứ không chỉ năng lực của HLV.

Pochettino làm việc ở Anh nhiều năm. Ông dẫn dắt Southampton ở mùa 2013-2014 trước khi chuyển sang Tottenham, nơi HLV người Argentina ghi dấu ấn trong năm năm tại vị với đỉnh cao là á quân Champions League. Sau đó, ông thử sức nhưng không thành công ở PSG. Hè này, Pochettino được Chelsea bổ nhiệm.

Được đánh giá là một trong những HLV hàng đầu thế giới hiện nay, nhưng nhà cầm quân 51 tuổi chưa từng giành danh hiệu tại Anh. Trong họp báo trước trận đấu Newcastle, Pochettino lý giải: "Bạn cần ở một CLB thích hợp, đúng thời điểm và hội đủ mọi yếu tố mới có thể giành danh hiệu. Không cần thiết phải sở hữu những danh hiệu để trở thành một HLV hàng đầu".

Pochettino tức giận sau khi Chelsea thua Newcastle 1-4 ở Ngoại hạng Anh hôm 25/11. Ảnh: Reuters

Pochettino phản ứng sau khi Chelsea thua Newcastle 1-4 ở Ngoại hạng Anh hôm 25/11. Ảnh: Reuters

Mùa này, Chelsea chơi không tốt ở Ngoại hạng Anh dù chi gần 500 triệu USD để mua cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023. Đội bóng gồm nhiều cầu thủ trẻ không kịp thích nghi với lối chơi Pochettino đề ra. Họ tấn công nhiều nhưng hiệu quả không cao. Qua 17 vòng, Chelsea đang đứng thứ 10 với 22 điểm, sau sáu tháng, bốn hòa và bảy thua.

Tại Cup Liên đoàn, Chelsea lần lượt thắng Brighton 1-0 ở vòng ba và Blackburn 2-0 ở vòng bốn để vào tứ kết. Theo , giành Cup Liên đoàn có thể là bước tiến quan trọng với Chelsea - đội không đoạt được danh hiệu nào kể từ khi vô địch FIFA Club World Cup vào tháng 2/2022.

"Tôi không hiểu sao mọi người gọi giải đấu này là 'Cup chuột Mickey'. Thành thực mà nói, chúng tôi không cảm thấy như vậy. Đây thực sự là cơ hội tốt để Chelsea vô địch", Pochettino nói. "Tôi đã chứng kiến các CLB vui mừng thế nào khi giành danh hiệu này trong hơn 10 năm qua. Đây là một trong những mục tiêu của Chelsea. Chúng tôi theo đuổi nó nghiêm túc và sẽ tung đội hình tốt nhất như thể chơi trận chung kết hay chơi trận đấu có một không hai trong đời".

Với lợi thế sân nhà, đây được xem là cơ hội để Chelsea phục thù sau khi ở vòng 13 Ngoại hạng Anh vào ngày 25/11. Tuy nhiên, Pochettino không đặt nặng chuyện quá khứ, mà theo ông, đối thủ lớn nhất của Chelsea là chính họ. "Tôi không quá mừng khi các đội mạnh bị loại khỏi giải", ông nói. "Vì nếu muốn đăng quang giải đấu này, họ phải vượt qua chúng tôi. Chelsea là kẻ thù lớn nhất của chính mình. Chúng tôi có năng lực và sẵn sàng cạnh tranh, thi đấu trong mọi trận chiến, trước mọi đối thủ. Chelsea luôn muốn chơi nhanh và mạnh hơn đối thủ. Lúc này, chúng tôi đang ở trong cuộc chiến với chính bản thân để trở nên tiến bộ hơn".

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục