Trò chơi thưởng đổi quà nổi tiếng - Tài xỉu online game

Dugarry: 'Mbappe không xứng đáng làm thủ lĩnh PSG'

Danh thủ Pháp Christophe Dugarry chỉ trích Kylian Mbappe không có tố chất thủ lĩnh và lười phòng ngự sau trận PSG hòa Dortmund 1-1 ở lượt cuối bảng F Champions League.

 

"Tôi đổ lỗi cho Mbappe vì thái độ của cậu ấy", Dugarry bình luận trên RMC. "Tôi hiểu rằng các thông số rất quan trọng với Mbappe, và cậu ấy biết mình được kỳ vọng ở trận đấu này. Mbappe phải là thủ lĩnh của PSG. Nhưng với tôi, thủ lĩnh đồng nghĩa với tấm gương cho toàn đội".

Dugarry khoác áo nhiều CLB như Milan, Barca, Marseille, Bordeaux trước khi chuyển tới Birmingham City rồi giải nghệ trong màu áo Qatar SC năm 2005. Ông cũng là thành viên của tuyển Pháp vô địch World Cup 1998 và Euro 2000.

Dugarry không nghi ngờ khả năng của Mbappe, nhưng cho rằng tiền đạo Pháp không xứng đáng là tấm gương cho các đồng đội. Danh thủ Pháp chỉ trích hậu bối bỏ bê nhiệm vụ phòng ngự, "không nỗ lực bám đuổi khi bị hậu vệ Dortmund vượt qua 3, 4 hay 5 mét".

Kylian Mbappe (số 7) thất vọng sau một pha hỏng ăn trong trận Dortmund hòa PSG 1-1 ở lượt sáu bảng F Champions League trên sân Westfallen, ngày 13/12. Ảnh: AFP

Kylian Mbappe (số 7) thất vọng sau một pha hỏng ăn trong trận Dortmund hòa PSG 1-1 ở lượt sáu bảng F Champions League trên sân Westfallen, ngày 13/12. Ảnh: AFP

Trên sân Westfalen ngày 13/12, Mbappe đá trọn 90 phút, chạm bóng 51 lần, dứt điểm ba lần với một cú trúng đích, đi bóng thành công sáu lần và mất bóng 14 lần. Tiền đạo Pháp bỏ lỡ trước khung thành trống bởi pha nhoài người cản phá của Nicklas Sule ở phút 17 và bị khước từ bàn thắng ở phút 76 vì lỗi việt vị. Sau trận, Mbappe tỏ vẻ bất bình với chỉ đạo của HLV Luis Enrique khi phàn nàn với một số thành viên ban huấn luyện.

"Tôi nhìn thấy một Mbappe thụ động", Dugarry bình luận tiếp. "Cuối cùng Mbappe chỉ kêu ca và phàn nàn về đồng đội. Tôi không thấy Mbappe cố gắng gây sức ép lên cặp trung vệ Dortmund. Tôi rất, rất thất vọng về thái độ của Mbappe".

Danh thủ 51 tuổi cũng lấy dẫn chứng về Zinedine Zidane - ngôi sao tuyển Pháp nhưng luôn nỗ lực chạy và phòng ngự. "Mbappe phải nhớ rằng một thủ lĩnh phải làm gương và quan tâm tới đồng đội", Dugarry nói tiếp. "Tôi nhớ Zidane. Khi thấy Zidane cố gắng, chạy, phòng ngự, bạn phải di chuyển, nỗ lực theo. Zidane có thể tỏa sáng cá nhân, nhưng vẫn hết lòng vì tập thể".

Trong ngày Mbappe im tiếng, PSG hòa 1-1 trên sân Dortmund nhưng  với vị trí nhì bảng F. Việc đứng thứ hai khiến CLB thủ đô nước Pháp nguy cơ gặp những đội mạnh như Bayern, Man City, Arsenal, Real, Atletico hay Barca ở vòng 1/8 Champions League. Lễ bốc thăm chia cặp sẽ diễn ra vào 18/12.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục