Trò chơi thưởng đổi quà nổi tiếng - Tài xỉu online game

Hội thi tuyên truyền, xóa bỏ định kiến giới, bạo lực gia đình, phòng chống mua bán phụ nữ, trẻ em và xóa bỏ các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu xây dựng đời sống văn minh

Tối ngày 21/6, tại xã Yên Lâm, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy và Trung tâm Văn hóa, truyền thông và thể thao huyện tổ chức Hội thi Tuyên truyền xoá bỏ định kiến giới, bạo lực gia đình; phòng chống xâm hại, mua bán phụ nữ, trẻ em và xóa bỏ các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh năm 2024 cụm thi xã Yên Lâm và Yên Phú.

Tại Hội thi bà con nhân dân hai xã Yên Lâm và Yên Phú đã được tuyên truyền về các nội dung như: Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; Tổ chức việc cưới theo đúng các quy định của pháp luật về hôn nhân, gia đình, về đăng ký, quản lý hộ tịch và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Các phần thi được dàn dựng công phu, chất lượng cao.

Không tổ chức, tiến hành các nghi lễ trong đám tang theo các tổ chức trái phép, không phù hợp với lễ tang truyền thống của người Mông, không thực hiện các hủ tục lạc hậu như bùa, bắt trừ tà ma, giết mổ gia súc, gia cầm quá nhiều gây lãng phí tốn kém cho gia đình. Đám cưới không thách cưới rườm rà, không mổ nhiều trâu bò, lợn gà, đám cưới dài ngày linh đình. Không để con cái bỏ học, lấy chồng khi chưa đủ tuổi kết hôn, mỗi cặp vợ chồng nên sinh đủ 2 con, không lấy vợ chồng là người cùng dòng máu, là họ hàng thân tộc chưa quá 3 đời…

Các đồng chí Đại biểu tham dự Hội thi.

Hội thi "Tuyên truyền xoá bỏ định kiến giới, bạo lực gia đình; phòng chống xâm hại, mua bán phụ nữ, trẻ em" năm 2024, cụm thi xã Yên Lâm và Yên Phú có 9 đội thi, đến từ 9 tổ truyền thông cộng đồng tại 2  xã về tham gia Hội thi. 

Tại Hội thi các đội sẽ thực hiện 2 phần thi chào hỏi và tiểu phẩm tuyên truyền, các phần thi được tổ chức thi độc lập riêng cho từng đội thi và được tổ chức thi đan xen giữa các đội thi.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi.

Kết thúc Hội thi Ban Tổ chức trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải Ba, 04 giải khuyến khích và 02 giải phụ cho các đội tham dự Hội thi, Tại cụm thi này, sẽ lựa chọn 1 đội thi đạt giải cao tham dự Hội thi cấp huyện sẽ được tổ chức vào cuối tháng 6, năm 2024./.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục