Trò chơi thưởng đổi quà nổi tiếng - Tài xỉu online game

Cánh cửa mở tương lai cho những người lầm lỡ

Cuộc sống luôn ẩn chứa những ngã rẽ bất ngờ, có những người vì lầm đường lạc lối mà vướng vào vòng lao lý và phải chịu những mức hình phạt tù khác nhau. Sau quá trình cải tạo, họ được trở về nhà, bắt đầu hành trình tái hòa nhập cộng đồng.

Trong thời gian vừa qua, Công an huyện Hàm Yên đã phối hợp với Ngân hành chính sách, Phòng lao động thương và xã hội, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, các doanh nghiệp tổ chức gặp gỡ những người tái hòa nhập cộng đồng và lồng ghép việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục việc làm để họ có cơ hội tiếp cận, tìm kiếm, lựa chọn những công việc phù hợp.

Hiện nay trên địa bàn huyện Hàm Yên có 220 người lầm lỗi được tiếp nhận, quản lý, giáo dục và giúp đỡ, trong đó có 8 trường hợp đã được hỗ trợ vay vốn từ nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với số tiền 660 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình. Nguồn vốn không chỉ giúp người lầm lỗi sớm xóa bỏ mặc cảm, tạo động lực để họ vươn lên làm lại cuộc đời mà còn đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nguồn vốn vay theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, tạo điều kiện cho những mảnh đời lầm lỡ sớm tái hòa nhập cộng đồng, phát triển kinh tế.

Bà Phạm Thị Ngọc Quỳnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hàm Yên cho biết: Thời gian vừa qua, Ngân hàng thường xuyên phối hợp với Công an huyện và UBND các xã, thị trấn rà soát các đối tượng sau khi chấp hành xong án phạt tù có nhu cầu và đủ điều kiện được vay vốn theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, tạo điều kiện tốt nhất để khách hàng có cơ hội được tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách, giúp họ có nguồn vốn để phát triển sản xuất, có thu nhập trang trải cuộc sống, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Với những người đã từng lầm lỡ, thì sự quan tâm, đồng hành của gia đình, của cộng đồng sẽ là cơ hội tái sinh để họ hướng thiện, chăm chỉ làm ăn và gây dựng sự nghiệp. Đồng thời, hành động tạo việc làm, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, sẵn sàng dang rộng vòng tay cho những người lầm lỗi trở đã gieo những hạt lành để nhân lên những nghị lực, niềm tin để họ vượt qua mặc cảm vượt qua quá khứ, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội./.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục